Email marketing-Khi lên kế hoạch Email marketing
cho sản phẩm hoặc trang web của mình bên cạnh việc soạn thảo nội dung
Email marketing với một tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn mà không bị coi là
spam bạn còn phải thu thập cho mình một danh sách địa chỉ Email khách
hàng tiềm năng.
Do vậy để có một danh sách địa chỉ email chất lượng cho kế hoạch Email marketing,
bạn phải tiến hành một bước cơ bản đó là kiểm tra xem địa chỉ email có
bị trùng hay không, bởi vì nếu có sự trùng lặp trong địa chỉ Email marketing
bạn vô tình đã tăng nguy cơ bị đánh dấu spam bởi khách hàng của mình
nếu bị xem là phiền toái. Bạn sẽ tìm một phần mềm để làm công việc này,
hay bạn sẽ dùng đôi mắt “tinh anh” của mình để “soi” từng dòng?
Sau đây mình xin giới thiệu đến các bạn
một phương pháp vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện
công đoạn này một cách nhanh chóng khi thực hiện Email marketing với công cụ sẵn có trên máy tính của bạn đó là Microsoft Excel.
Đầu tiên, mở file excel chứa danh sách địa chỉ Email marketing cần lọc (lưu ý mỗi địa chỉ email phải nằm trong 1 ô, và phải có tiêu đề cột nhé)
Tiếp theo để bắt đầu lọc danh sách Email marketing, bạn tiến hành như sau:
Đối với Office 2003
- Quét khối dữ liệu cần lọc (bao gồm cả tiêu đề)
- Vào Menu Data, chọn Filter sau đó chọn Advanced Filter
- Chọn Copy To Another Location trong mục Action
- Chọn một ô để đặt kết quả trong mục Copy to
- Đánh dấu chọn vào mục Unique Records Only sau đó nhấp OK
- Vào Menu Data, chọn Filter sau đó chọn Advanced Filter
- Chọn Copy To Another Location trong mục Action
- Chọn một ô để đặt kết quả trong mục Copy to
- Đánh dấu chọn vào mục Unique Records Only sau đó nhấp OK
Đối với Office 2007 trở lên
- Quét khối dữ liệu cần lọc (bao gồm cả tiêu đề)
- Vào Tab Data, chọn Advanced Filter (các bước tiếp theo làm như trên) hoặc bạn có thể chọn ngay Remove Duplicates (ô màu xanh)
- Vào Tab Data, chọn Advanced Filter (các bước tiếp theo làm như trên) hoặc bạn có thể chọn ngay Remove Duplicates (ô màu xanh)
Kết quả đây:Danh sách Email marketing đã được lọc đi địa chỉ trùng lặp.