Nếu
bạn có ý định làm SEO thì ngoài những vấn đề như: kinh phí, thời gian,
kết quả đạt được,... thì có 1 yếu tố rất quan trọng bạn cần ưu tiên hàng
đầu đó là: người làm SEO
Sau đây là một vài câu hỏi mà trong lúc tham khảo các dịch vụ làm SEO mà bạn nên biết
- Bạn có thể cho tôi ví dụ về công việc trước đây của bạn và chia sẻ một số dự án thành công không?
- Bạn có tuân theo Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google không?
- Bạn có cung cấp dịch vụ
tiếp thị trực tuyến hoặc lời khuyên nào để bổ sung cho công việc tìm
kiếm theo hệ thống của bạn không? (ngoài SEO ra thì bạn có cung cấp thêm
dịch vụ bổ trợ nào ko?)
- Bao lâu thì tôi có thể biết được kết quả của SEO? Bạn có quan tâm đến ROI sau khi SEO hay chỉ đơn thuần làm SEO cho chúng tôi ?
- Bạn có kinh nghiệm gì về ngành của tôi?
- Bạn có kinh nghiệm gì trong việc phát triển nếu web chúng tôi muốn ra thị trường quốc tế?
- Kỹ thuật SEO quan trọng nhất của bạn là gì?
- Bạn đã làm trong ngành bao lâu?
- Tôi có thể liên hệ với bạn
bằng cách nào? Bạn sẽ chia sẻ với tôi tất cả những thay đổi mà bạn đã
thực hiện với trang web của tôi và cung cấp thông tin chi tiết về các
khuyến nghị và giải thích lý do cho những khuyến nghị đó?
Đề nghị giải thích rõ ràng công việc của SEO: tôi nói ra điều này chắc có lẻ nhiều SEOer sẽ phản đổi dữ lắm vì thực ra nó rất chuyên ngành nên đối tác chưa chắc đã hiểu, cái tôi nói ở đây là hãy nói người làm SEO giải thích 1 cách tổng quan về các bước để bạn nắm và theo dõi. Thật tại hại khi SEOer tạo ra các nội dung, link sex, link farm,.... phục vụ cho website của bạn.
Bạn phải phân biệt được đâu là SEO và đâu là SEM: hãy "Google" câu này để biết thêm chi tiết, mục đích là để hiểu tiền của mình chính xác đang được dùng vào việc gì.
Nguồn: toanf's blog