Bộ công cụ Hỗ trợ marketing online (Marketing Online Tools) của Google bao gồm:
1/ Google keywords Tool: kiểm tra mức độ tìm kiếm từ khóa, cạnh tranh.
Bạn đăng nhập bằng 1 tài khoản gmail, khai báo thông tin quốc gia, ngày giờ,..rồi chọn Công cụ và phân tích
để bắt đầu kiểm tra các từ khóa có sẵn của bạn, từ đó chọn lựa ra các
từ khóa chuẩn bị cho các bài viết của mình SEO hiệu quả hơn.
2/ Google insights for search: kiểm tra xu hướng (trend) tìm kiếm từ khóa theo năm, tháng, quý.
Ví dụ:
So sánh mức độ tìm kiếm các nhà mạng điện thoại ta có biểu đồ xu hướng tìm kiếm sau
Đây quả thực là một công cụ hỗ trợ
marketing online cực tốt, giúp chúng ta dễ dàng biết được xu hướng người
dùng tìm kiếm trên mạng. Chúng ta có thể vận dụng dể tìm thứ chúng ta
kinh doanh, chúng ta có thể dùng để tối ưu hóa từ khóa, giúp SEO website
lên top...Thật tuyệt vời đúng không các bạn.
Google Ad Planner là công cụ lập kế
hoạch truyền thông giúp các nhà quảng cáo tìm các trang web và các vị
trí để mua phương tiện truyền thông. Bằng cách sử dụng Ad Planner, các
nhà quảng cáo có thể xác định các trang web mà các khách hàng mục tiêu
của họ có thể truy cập để dễ dàng xây dựng các kế hoạch truyền thông của
mình.
Với tư cách là chủ sở hữu trang web, bạn
có thể sử dụng Trung tâm Nhà xuất bản Google Ad Planner để tiếp thị
trang web của bạn với các nhà quảng cáo và đảm bảo rằng thông tin chính
xác nhất về trang web của bạn sẽ được trình bày.
Thông qua Trung tâm Nhà xuất bản Ad Planner, bạn có thể:
- Cung cấp mô tả trang web
- Liệt kê tối đa năm danh mục phản ánh nội dung trang web của bạn
- Chia sẻ các loại, định dạng và kích thước quảng cáo mà trang web của bạn hỗ trợ.
- Chia sẻ dữ liệu lưu lượng Google Analytics để phản ánh các con số lưu lượng truy cập chính xác nhất cho trang web của bạn.
- Quảng bá dữ liệu Ad Planner của bạn tới các nhà quảng cáo thông qua các biểu trưng Ad Planner.
Để công bố trang web của bạn trong Google Ad Planner, vui lòng truy cập https://www.google.com/adplanner/publisher.