Trong nền kinh tế khủng hoảng như hiện nay,
các Doanh nghiệp đang nổ lực hết sức để tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn
này.
Một trong những giải pháp Doanh nghiệp hướng
đến đó là Marketing Online, liệu Marketing Online có giải quyết được vấn
đề hiện cho Doanh nghiệp hay không ?
Marketing Online Doanh Nghiệp |
Tuy nhiên, để triển khai một hệ thống
marketing online cho Doanh nghiệp thì thực sự chuyện này
không dễ dàng chút nào. Bởi họ cần có những nguồn lực nhất định, trong đó
yếu tố nhân lực hết sức là quan trọng để vận hành hệ thống đó một cách có
hiệu quả.
Đầu tiên, Doanh nghiệp cần đầu tư một nguồn nhân lực thực sự có chất lượng.
Việc tham gia các khóa học marketing online sẽ là nền tảng cơ bản nhất định cho kiến thức nhân lực của công ty. Tuy nhiên, Doanh nghiệp cần chú ý đến chất lượng đào tạo marketing online cũng như kiến thức hiện tại của nhân viên của mình nhằm có sự lựa chọn các khóahọc marketing online cho phù hợp với năng lực nhân của nhân viên, cũng như tài chính của doanh nghiệp.
Sau khi xây dựng được nguồn nhân lực cơ bản, Doanh nghiệp cần lên một chiến lược marketing online tổng thể, cũng như lên kế hoạch bán hàng qua kênh Online.
Đây là công việc rất quan trọng, sẽ định hướng cho lực lượng
nhân sự marketing online phát huy những kiến thức mà nhân lực đã được đào tạo.
Đồng thời, đây là bản đồ duy nhất đưa Doanh nghiệp bạn đi đến mục tiêu cần
thiết.
Marketing Online Doanh Nghiệp |
Tiếp
theo,Một hệ thống marketing online gồm những công cụ nào? từng bước thực hiện
ra sao?
Một hệ thống Marketing Online gồm các công cụ
sau:
- * Website - nền tảng cơ
bản của ngành thương mại điện tử
- * SEO - kênh quảng bá
website qua các công cụ tìm kiếm
- * Email marketing - linh
hồn cho ngành thương mại điện tử
- * Mạng xã hội, kênh
tương tác bán hàng tuyệt vời không thể bỏ qua
Để phát huy hệ thống marketing online, Doanh nghiệp phải định
hướng mục tiêu ban đầu thật rõ ràng, dựa trên những cơ sở phân tích, đánh giá
theo mô hình PEST và 3C theo góc độ marketing online; thông qua các nghiên cứu của
các tổ chức của thế giới nghiên cứu và công bố số liệu về hành vi người tiêu
dùng tại Việt Nam, cũng như sử dụng các công cụ marketing online như
google analytics nhằm biết được số lượng từ khóa khách hàng quan tâm, Googed
Insights nghiên cứu vị trí địa lý của khách hàng nhằm đo lường khá chính xác về
hành vi thói quen của khách hàng mục tiêu.
Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Online |
Trong quá trình thực hiện, Doanh nghiệp phải
lên các chỉ số KPI trên góc độ marketing online, để có thể đo lường, đánh giá
hiệu của những công việc đang thực hiện.
Ví dụ :
- Chỉ
số KPI đưa website lên top 10 trong công cụ tìm kiếm google,
- Lượng email gửi đi,
bao nhiêu email được gửi, bao nhiêu email được nhận và điều quan trọng hơn số
lượng email được mở V.V..
Về vấn đề này, Tôi hy vọng sẽ chia sẻ trực
tiếp khi có cơ hội được gặp các bạn nhiều hơn.
Chúc Quý Doanh nghiệp sớm vượt qua cơn
khủng hoảng