Và một khi lượng khách hàng truy cập vào Website
bạn càng nhiều, công ty bạn càng biết nhiều hơn, và khả năng bán hàng,
sản phẩm dịch vụ càng cao hơn. Như vậy, lượng truy cập của khách hàng
vào Website là một trong những chỉ số quan trọng, mơ ước của các doanh
nghiệp khi kinh doanh trực tuyến trên mạng. Nhưng làm thế nào để tăng
lượng truy cập cho Website của bạn?
Dưới đây, tôi sẽ chia sẽ mười phương pháp để Website bạn tăng lượng View và truy cập:
1. Điều thứ Nhất: “Tự tiến cử” Có rất nhiều người quan niệm đơn giản, chỉ cần làm tốt nội dung và Thiết Kế Website của bạn, thì mọi người tự động kéo vào truy cập vào Website của bạn thì bạn đã phạm một sai lầm rất lớn của hầu hết các công ty Việt Nam hiện nay.
Tất nhiên, không thể phủ nhận nội dung và thiết kế đóng một vài trò quan trọng trong chất lượng trong chất lượng Website, đời sống của Website sau này. Tuy nhiên, khi bạn mới xuất hiện, bạn cần phải tự thể hiện và quảng bá chính bản thân mình để nhiều người biết tới.
Nói đơn giản, như trường hợp của Susan Boyle – giọng ca trongvút người Anh. Mặc dù bà có một giọng hát “bằng vàng” nhưng Susan có thể sẽ mãi mãi chỉ là một bà già xấu xí, quê mùa ở một ngôi làng nhỏ vô danh ở nước Anh nếu không có Internet, nếu như bà không tham gia vào chương trình Britain’s Got Talent.
Trang web của bạn cũng vậy, khi chưa ai biết bạn là ai, bạn phải tự tìm đến với Khách Hàng tiềm năng của mình và khi đó nội dung của Web mới là yếu tố tạo cho họ một sự yên tâm, thích thú khi truy cập vào website của bạn . Trên Web của bạn thêm những tính năng rất phổ biến như:
- “Bookmark” hay “Favorites” để người dùng lần sau có thể dễ dàng dò tìm đến trang Web của bạn.
- Thêm vào đó, ở mỗi bài viết, hãy thêm những phím bấm như gửi các bài viết qua Email hoặc “Share” những bài viết thông qua Facebook, Twitter, Google +, My Space …
- Hay link các liên kết bằng các công cụ chia sẻ như linkhay, tagvn, vnbookmark…
Sau đó là thu hút người đọc bằng các bản tin tổng hợp tuần trong đó phác thảo sơ lược những tin tức nổi bật nhất đã đăng trên trang web của bạn và tự động chuyển đến hộp thư của độc giả qua dịch vụ newsletter.
Ngoài ra, bạn còn tham gia các cuộc bình luận và tạo các chủ để lien quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình trên các diễn đàn, blog hay mạng xã hội trực tuyến và trích dẫn hoặc chứng minh bằng các đường link (liên kết) đến bài viết trên trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu vận dụng không đúng thì vô hình chung bạn sẽ spam link trên những diễn đàn, mạng Xã Hội thì link của bạn không chóng thì chầy cũng bị xóa bỏ.
Thêm vào đó, bạn nên tạo một “Bánh Xe Liên Kết” bằng cách đưa địa chỉ web của bạn vào chữ ký trong email, trong tài khoản Twitter, Facebook, trong Blog… hay nói ngắn gọn là tất cả các tài khoản trực tuyến của bạn. Hãy khuyến khích các nhân viên trong công ty, các chiến hữu cùng làm như thế và tạo thành một truyền thống hay văn hóa của doanh nghiệp.
2. Điều thứ Hai: Đừng bao giờ thụ động chờ Google Đừng bao giờ chờ đợi mà bạn phải là người tiên phong. Chủ động gửi trang Web của bạn đến với Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đăng ký lên các trang thông tin để thông báo sự tồn tại của Web bạn, khi đó các cỗ máy rô Bốt của các công cụ tìm kiếm bắt đầu tìm đến và đánh giá trang Web của bạn.
3. Điều thứ Ba: Hãy đăng những bài viết hữu ích, thiết thực Sau khi bạn đã làm các động tác tăng lượt view, truy cập của khách hàng, thì yếu tố để những khách hàng quay trở lại với Web bạn đó chính là nội dung. Không ai quay lại một trang Web mà trong đấy nội dung cẩu thả, không hữu ích nội dung không có gì mới mẻ.
Vì vậy, bạn nên lên lịch xuất bản định kỳ các bài đăng lên Web thông qua các công cụ nhắc nhở để bạn luôn có bài đăng lên thường xuyên, hấp dẫn bạn đọc. Hãy chú ý đến tiêu đề lớn của mỗi bài viết và tận dụng những từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ tìm lại bạn.
4. Điều thứ tư:Cần có một vài cộng tác viên chủ lực Hãy tìm kiếm một vài người có khả năng viết tốt các vấn đề chính yếu trên website của bạn và mời họ tiếp tục đóng góp bài viết hoặc tham gia thường xuyên. Như vậy, bạn sẽ luôn có những bài viết chất lượng đăng trên Web mình, luôn làm mới và tạo được sự phong phú về nội dung, hấp dẫn người đọc, thu hút họ đến với trang Web của bạn.
5. Điều thứ năm: Tận dụng tối đa nguồn công nghệ Chèn thêm những Video, hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn hợp chủ đề vào Web của bạn. Đừng hy vọng một trang web chỉ toàn chữ (dù là hay đến mấy) có thể hấp dẫn người đọc vì cơ bản, người đọc thường bị thu hút bởi hình ảnh và những chuyển động. Hãy sử dụng hình ảnh, video, slideshow hay các loại hình đa phương tiện khác để thể hiện nội dung của bạn thật phong phú.
6. Điều thứ sáu: Link và tag Hãy đặt các liên kết (link) đến các website có cùng nội dung khác trong bài viết của bạn và đề nghị những blog, website, diễn đàn khác liên kết ngược lại với bạn. Với phương pháp này, ta sẽ tạo được một cộng đồng liên kết đến Web của bạn. Đây là một trong những phương pháp giúp cho Google đánh giá cao thứ hạng của bạn, giúp Web bạn có cơ hội xuất hiện trong Top đầu trên các công cụ tìm kiếm.
Hãy sử dụng các Tag trong các Thanh tiêu đề, trong nội dung bài viết… để tối ưu hóa giúp các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng tìm thấy bạn nhất. HitTail là một trong những dịch vụ giúp đỡ bạn xây dựng cả một “ngôi nhà” bằng từ khóa. Nếu trong bài của bạn có hình ảnh thì đừng quên đặt tên cho ảnh minh họa trong mỗi bài viết cũng là một dạng từ khóa rất quan trọng giúp bạn “luôn luôn nổi bật” trong mắt các cỗ máy tìm kiếm của công cụ tìm kiến.
7. Điều thứ Bảy: Hãy gắn bó với độc giả Hãy trả lời thật sớm và trực tiếp với những email hoặc bình luận của độc giả. Ngoài ra, bạn còn phải thường xuyên, hoặc định kỳ tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến độc giả thông qua email hoặc Web để tạo sự liên kết và đồng thời tìm hiểu được xu hướng, nhu cầu của Khách Hàng. Theo dõi thường xuyên và phân tích các thông số thống kê cũng là một biện pháp tốt giúp bạn cải thiện nội dung, dịch vụ, sản phẩm mình theo xu hướng của Khách Hàng.
8. Điều thứ Tám: Hãy cung cấp RSS RSS là một dạng tập tin thuộc họ XML, dùng để chia sẻ tin tức Web, Định dạng RSS cung cấp nội dung web và tóm lược nội dụng web cùng với các liên kết đến phiên bản đầy đủ của nội dung tin đó, và các siêu dữ liệu khác. Feedburner và FeedDemon là 2 địa chỉ giúp bạn khởi tạo dịch vụ này khá tốt.
9. Điều thứ chín: hãy suy nghĩ ở tầm Vĩ Mô Internet là loại hình truyền thông lợi thế hơn các loại hình khác vì Internet là một môi trường có tính toàn cầu. Do vậy, cho dù website của bạn chỉ cung cấp thông tin mang tính địa phương, tuy nhiên bạn vẫn có thể thu hút những người dùng web ở những quốc gia khác trên Thế Giới nên hãy đừng đóng cửa “nhốt” chính mình. Mở rộng nội dung của Web bạn đến những nội dung khác đang được quan tâm, thu hút toàn cầu, và nếu Web bạn có thêm một ngôn ngữ khác (tốt nhất là Tiếng Anh) thì thật là tuyệt cho sự phát triển của Web bạn ở tầm cao hơn sau này.
10. Điều thứ mười: Đừng bỏ quên thế giới thực Mặc dù website của bạn sống trong thế giới “ảo” nhưng nó không thể rời xa thế giới thực và công việc tăng lượng truy cập của bạn cũng vậy. Hãy đưa website của bạn vào các cuộc đối thoại cá nhân, hãy dùng mồm miệng, và nếu có thể, các trang quảng cáo in ấn được đặt ở một vị trí đẹp cũng mang lại hiệu quả không hề nhỏ.
11. Và cuối cùng: Hãy kiên nhẫn Xây dựng một website có lượng truy cập lớn luôn luôn đòi hỏi nhiều thời gian. Thời gian đầu, bạn có thể sẽ mất rất nhiều thời gian để mọi người có thể đến biết Web bạn, bạn có thể đặt những mục tiêu ngắn hạn, nhưng hãy nhớ rằng, đây là một chiến lược dài hạn, cần sự kiên nhẫn tối đa của bạn, “dục tốc bất đạt”. Web bạn có lượng truy cập lớn nhưng hầu hết những người truy cập Web bạn không phải là khách hàng mục tiêu, tiềm năng thì dù lượng truy cập có cao, hiệu quả mang lại cũng rất thấp